Tỷ giá:1 ¥ ~ 176 vnđ

Ngôn ngữ

VietnameseTiếng Anh

Tỷ giá: 1¥ ~ 176 vnđ

Lái xe qua Kyushu: 3 Ngày Tự nhiên và Lịch sử ở Nagasaki, Kumamoto và Miyazaki (Ngày 2)
28/03/2021By huong

[Ngày 2: Kumamoto: Một tỉnh đứng vững bất chấp nghịch cảnh]

Vào ngày thứ hai, chúng tôi thức dậy sớm và sáng để có thể tự mình lái xe đến tỉnh Kumamoto! Đó là một hành trình đầy tham vọng mất gần bốn giờ đi ô tô, nhưng chúng tôi quyết định chọn điều này vì chúng tôi sẽ có thể thực hiện một điểm dừng thú vị tại thành phố Shimabara thuộc tỉnh Nagasaki.

Thành phố Shimabara: Thị trấn ven biển có ý nghĩa lịch sử

Mặc dù là một địa điểm du lịch nổi tiếng của người Nhật nhưng không nhiều du khách quốc tế biết đến thành phố này. Shimabara là nơi có lâu đài, công viên địa chất và suối nước nóng. Nó chỉ nằm cách ga Nagasaki 1,5 giờ đi ô tô, vì vậy rất dễ dàng để tham quan từ chỗ ở của chúng tôi ở Thành phố Unzen.

panoramic view of shimabara city

▪️ Bảo tàng Tháp Lâu đài Shimabara: Những tác phẩm lịch sử thực sự hấp dẫn đang chờ đón

shimabara castle tower museum exterior christian exhibition inside shimbara castle tower museum

Khi nói đến kích thước, lâu đài Shimabara không phải là lâu đài lớn nhất ngoài kia. Tuy nhiên, nó là một trong những lâu đài hấp dẫn hơn và thậm chí còn được Tổ chức Lâu đài Nhật Bản chỉ định là một trong 100 lâu đài đẹp nhất Nhật Bản. Ngoài việc tìm hiểu về lịch sử truyền thống của Nhật Bản, Shimabara có một lượng lớn dân số theo đạo Thiên chúa ngay cả khi những người theo đạo Thiên chúa bị đàn áp trên khắp Nhật Bản và bạn có thể xem các vật phẩm và tác phẩm trình bày chi tiết công việc hàng ngày của họ tại bảo tàng.

multilingual audio guide sign samurai armor at shimabara castle tower museum

Các cuộc triển lãm có chủ đề và cấu trúc tốt. Nhiều người trong số họ thậm chí còn có giải thích bằng tiếng Anh, với hướng dẫn bằng âm thanh cũng có sẵn qua mã QR bằng tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Trung. Ở tầng cao nhất, chúng tôi tìm thấy một đài quan sát mà từ đó chúng tôi có thể nhìn toàn cảnh thành phố. Lần tới khi đến đây, chúng ta sẽ mặc áo giáp samurai, một lựa chọn được cung cấp ngay tại lối vào bảo tàng!

▪️ Shimabara Samurai Residences: Một cái nhìn sâu sắc về cách các Samurai sống

shimabara samurai residences sign 1 shimabara samurai residences sign 2

Điểm đến tiếp theo của chúng tôi trước khi rời Shimabara là khu nhà ở của các samurai chỉ cách lâu đài 10 phút đi bộ. Có những bảng chỉ dẫn bằng tiếng Anh dẫn đến khu vực dài 400m này, và nhiều bảng hiệu được dán ngay trước mỗi dinh thự giới thiệu về các samurai sống ở đó, vì vậy chúng tôi không gặp khó khăn gì khi tìm kiếm và khám phá mọi thứ.

interior of a former samurai residence

Không giống như nhiều triển lãm khác ở Nhật Bản, nơi ở của các samurai không bị chắn bởi các rào chắn bằng kính hoặc bị ai đó giám sát liên tục, vì vậy chúng tôi có thể quan sát thực sự kiến ​​trúc, nội thất, vật dụng, v.v. Điều duy nhất chúng tôi phải cẩn thận là giữ mức độ ồn ở mức chấp nhận được vì cư dân Shimabara thực sự sống trong những ngôi nhà xung quanh và không đi vào các khu vực có biển báo “Không được vào”.

Mặc dù chúng tôi chỉ giới thiệu sơ qua về Thành phố Shimabara trong bài viết này, nhưng chúng tôi thực sự có một bài viết khác đi sâu hơn về thành phố. Hãy xem bài viết này để biết thêm thông tin!

Thành phố Kumamoto: Điều này nên có trong danh sách nhóm của mọi người

Vì chúng tôi phải thức dậy sớm vào ngày hôm sau nên cuối cùng chúng tôi chỉ nhìn thấy hai điểm tham quan nổi tiếng nhất của Kumamoto: Sakuranobaba Johsaien và lâu đài Kumamoto. Tuy nhiên, cả hai điểm đó đều đáng ghé thăm, vì chúng tôi sẽ giải thích chi tiết hơn bên dưới.

▪️ Sakuranobaba Johsaien: Tự thưởng cho bản thân những món ngon địa phương

Nằm dưới chân lâu đài Kumamoto, Sakuranobaba Johsaien là nơi để khách du lịch thích tìm hiểu về tỉnh Kumamoto theo nhiều cách khác nhau, có thể là thông qua ẩm thực hoặc các buổi biểu diễn giải thích một phần lịch sử của tỉnh này bằng tiếng Nhật. Khi chúng tôi đến, họ đang biểu diễn samurai, vì vậy chúng tôi đã được xem một trận đấu kiếm thú vị!

lối vào sakuranobaba johsaien

→ Kaimaru: Các món hải sản sang trọng mà ai cũng có thể thưởng thức

mặt tiền nhà hàng kaimaru mặt tiền cửa hàng kaimaru takeaway

Chúng tôi đến nơi cũng đã quá trưa, vì vậy chúng tôi quyết định ăn một số đồ ăn trước khi khám phá khu vực một cách chính xác. Điểm dừng đầu tiên của chúng tôi là một nhà hàng đặc sản hải sản tên là Kaimaru, nơi chúng tôi gọi hai món đặc sản chính của họ: Uni Croquette Premium (400 yên) và Kaisen-duke Don Set Meal (1.650 yên).

toàn bộ croquette cắt lát uni croquette

Uni Croquette Premium của họ chắc chắn sống được với sự cường điệu. Mặc dù có rất nhiều uni (nhím biển) bên trong, nó không có bất kỳ vị tanh nào. Thay vào đó, nó có vị ngọt đẹp mắt, mềm bên trong trong khi giòn bên ngoài, rất dễ ăn. Đối với Kaisen-duke Don Set Meal, nó có vẻ ngoài và hương vị cao cấp, với nhiều loại hải sản bên trên mà sau đó chúng tôi phát hiện ra đã thay đổi dựa trên những gì trong mùa và trong kho. Có một cách cụ thể để ăn bữa ăn này: ăn một nửa, sau đó thêm nước dùng được cung cấp để kết thúc bữa ăn. Nước dùng khiến món ăn trở nên thơm ngon hơn vì có đầy đủ vị umami!

kaisen công tước don set bữa ăn đổ dashi vào bát

Mặc dù rất nhiều người né tránh hải sản vì vị tanh của nó, nhưng các nguyên liệu được sử dụng tại Kaimaru đều vô cùng chất lượng và do đó rất dễ ăn. Nếu bạn hoàn toàn không thể chịu được hải sản sống, họ cũng có các món hải sản nấu chín như ten-don (tempura trên cơm). Tuyệt vời hơn nữa, thực đơn của họ có cả tiếng Anh và tiếng Trung, vì vậy bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi đặt hàng!

→ Tente: Chụp ảnh Tất cả Đồ ngọt và Đồ uống có thể thử được!

tente shop front

Cửa hàng đáng yêu này cung cấp tất cả các loại đồ uống và đồ ngọt Instagrammable sử dụng trái cây địa phương tươi ngon nhất. Chúng tôi quyết định lấy hai món bán chạy nhất của họ: Trà Kudamon (600 yên) và Kem mềm Kudamon (500 yên). Nó rất dễ dàng để đặt hàng, vì chủ sở hữu biết đủ tiếng Anh. Có vẻ như, chủ sở hữu cũng thông thạo tiếng Trung Quốc!

trà kudamon và kem kudamon mềm

Cả trà và kem đều rất ngon và được nhồi đầy ắp trái cây địa phương theo mùa, khiến họ trở thành một món đồ ăn cắp khi cân nhắc mức độ đắt đỏ của trái cây ở Nhật Bản! Chúng có vị vô cùng tươi ngon, làm tinh thần chúng tôi phấn chấn hơn sau chuyến lái xe dài đến Kumamoto. Trà gần giống như nước chanh nhưng không quá ngọt, trong khi kem có vị sữa béo ngậy khiến chúng tôi thở dài thích thú.

▪️ Đền Kato: Một vị trí thanh bình trong khuôn viên lâu đài Kumamoto

kato shrine torii praying at kato shrine

Sau Sakuranobaba Johsaien, chúng tôi tiến về lâu đài Kumamoto. Trong khuôn viên lâu đài, ở cuối một con đường dài, chúng tôi bắt gặp đền Kato. Ngôi đền duyên dáng này vô cùng yên bình, với một cây thánh khổng lồ ở trung tâm. Chúng tôi đã dành một chút thời gian để xem xét tất cả các o-mamori (bùa bảo vệ) được bày bán, ngắm nhìn một bên của lâu đài Kumamoto, và cầu nguyện cho sự may mắn và an toàn trong suốt cuộc hành trình của chúng tôi.

▪️ Lâu đài Kumamoto: Dấu hiệu hy vọng cho người dân địa phương Kumamoto

Cuối cùng, đã đến lúc tham quan lâu đài!

lâu đài kumamoto từ đền kato

Lâu đài Kumamoto nhìn từ đền Kato

Lâu đài Kumamoto là một trong ba lâu đài nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Vào năm 2016, một loạt trận động đất ở Kumamoto đã làm hư hại lâu đài và kể từ đó nó đang được xây dựng lại.

đường quan sát đặc biệt quầy vé phía nam

Quầy vé phía Nam cho con đường quan sát đặc biệtSouth ticket counter for the special observation path

Vào tháng 6 năm 2020, lâu đài Kumamoto đã mở ra một con đường quan sát đặc biệt như là giai đoạn thứ hai của kế hoạch khánh thành lớn để kỷ niệm việc xây dựng lại tháp lâu đài chính. Được xây dựng cách mặt đất sáu mét, bạn có thể quan sát những thiệt hại mà lâu đài phải gánh chịu trong các trận động đất cũng như sự phục hồi của nó từ một góc độ hoàn toàn khác. Mặc dù nó đã tốn tiền, nhưng chúng tôi chỉ cần có cơ hội để xem khi chúng tôi ở Kumamoto.

damage from the earthquake kumamoto castle up close

Một số người trong chúng tôi không phải là người hâm mộ lớn của lâu đài. Tuy nhiên, lâu đài Kumamoto đã thay đổi hoàn toàn nhận thức đó. Khi chúng tôi đi trên con đường, chúng tôi dần nhận ra lâu đài lớn như thế nào và lịch sử cũng như hy vọng nó giúp Kumamoto phục hồi sau các trận động đất. Tại một số điểm nhất định trên suốt tuyến đường, có những nhân viên bảo vệ rất vui lòng giải thích thêm về lâu đài và quá trình xây dựng lại, và cuối cùng, chúng tôi thấy mình ở Tenshukaku-mae Hiroba, quảng trường mở phía trước lâu đài chính tòa tháp. Lúc đó trời đã gần đến hoàng hôn, vì vậy chúng tôi có thể chụp được một số bức ảnh tuyệt đẹp!

looking at the castle buildings from the special observation path

Mặc dù đến Kumamoto mất nhiều thời gian, nhưng rất xứng đáng để bạn có thể tham quan lâu đài tuyệt vời này. Chúng tôi không thể chờ đợi để quay trở lại khi tháp lâu đài chính mở cửa hoàn toàn cho công chúng!

Về FunSupply.JP
Hầu hết các nhà bán lẻ trực tuyến của Nhật Bản không giao hàng quốc tế, nhưng chúng tôi giải quyết vấn đề này. Chúng tôi thu mua, gom hàng và vận chuyển hàng Nhật về địa chỉ của bạn. Mục tiêu của chúng tôi là giúp mua hàng Nhật Bản trực tuyến suôn sẻ nhất có thể. Chúng tôi đã tích hợp các trang web mua sắm trực tuyến lớn nhất của Nhật Bản: Rakuten, Amazon và Yahoo! Các cuộc đấu giá. Bạn cũng có thể mua hàng từ bất kỳ cửa hàng trực tuyến nào khác của Nhật Bản hoặc đấu giá với chúng tôi. Chỉ cần thêm URL mặt hàng từ trang sản phẩm mong muốn vào giỏ hàng và đặt hàng.

Theo dõi chúng tôi trên  phương tiện truyền thông xã hội của chúng tôi

Tin xem nhiều

Danh mục tin

Tin mới nhất

Fanpage

Slidebar Auction

Tin tức liên quan

Chi phí sẽ là bao nhiêu ?